(Baonghean.vn) - Đây là tin vui với học sinh Nghệ An trong năm học 2020 - 2021. Tất cả các em đều là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách những thí sinh được chọn vào đội tuyển quốc gia tham dự các Kỳ thi Olympic Khu vực và Quốc tế trong năm 2021.

Trong danh sách trúng tuyển có 3 học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu thuộc đội tuyển Tin học và Vật lý.

Theo đó, em Trương Văn Quốc Bảo và Nguyễn Hoàng Vũ đều đang học lớp 11A2 đã lọt vào đội tuyển quốc gia tham dự Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á. Kỳ thi theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào tháng 5 do Indonesia đăng cai.

Tại vòng thi này, em Nguyễn Hoàng Vũ là thủ khoa Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic Tin học khu vực và quốc tế.

Học sinh Nguyễn Hoàng Vũ (áo nâu) và Trương Văn Quốc Bảo (áo trắng) và cô giáo Cao Thị Lan Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và là chủ nhiệm đội tuyển môn Tin học tại cuộc thi Olympic Tin học dành cho sinh viên năm 2021. Ảnh: PV

Trước đó, Trương Văn Quốc Bảo và Nguyễn Hoàng Vũ đã từng đạt rất nhiều thành tích ở các Kỳ thi Tin học. Đó là giải Nhất cuộc thi tin học trẻ của tỉnh năm lớp 10. Cũng trong năm nay, các em tham gia hội thi học sinh giỏi duyên hải đạt Huy chương Vàng. Ngoài ra, tại hội thi Tin học trẻ toàn quốc tổ chức tại tỉnh Cà Mau cả hai đạt giải Nhì và đây là giải Nhì đầu tiên của tỉnh Nghệ An.

Năm lớp 11, cả hai tiếp tục đoạt giải Nhất Cuộc thi Olympic Tin học sinh viên dành cho khối phổ thông.

Tại cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, Nguyễn Hoàng Vũ đạt giải Nhì và Trương Văn Quốc Bảo đạt giải Nhất môn Tin học.

Thí sinh thứ 3 lọt vào đội tuyển quốc gia là em Bùi Thanh Tân (lớp 12 A3) – môn Vật lý. Với thành tích này, Tân sẽ tham dự Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á dự kiến được tổ chức vào tháng 5 do Đài Loan đăng cai.

Học sinh Bùi Thanh Tân và cô giáo chủ nhiệm - chủ nhiệm đội tuyển Vật lý Lê Thị Thơ An tại cuộc thi vòng loại tổ chức ở Hà Nội. Ảnh: PV.

Bùi Thanh Tân cũng là thí sinh duy nhất của Nghệ An đạt giải Nhất quốc gia môn Vật lý năm học này và giải Nhì học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11.

Mỹ Hà