(Baonghean.vn) - Sáng 13/11, Trường THCS Nguyễn Trãi (Tân Kỳ) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1992- 2022) và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

ới dự có đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Tân Kỳ; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành đoàn thể cấp huyện.

Trường THCS Nguyễn Trãi (Tân Kỳ) kỷ niệm 30 năm thành lập ảnh 1

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS Nguyễn Trãi. Ảnh: Cẩm Tú

Ngày 15/10/1992, Trường THCS Nguyễn Trãi được chính thức thành lập với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của nhà trường là tuyển chọn những học sinh xuất sắc trên địa bàn toàn huyện, nhằm phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương Tân Kỳ. Bên cạnh đó từ năm 2015 đến nay, trường còn tiếp nhận thêm các em học sinh bậc THCS có hộ khẩu tại địa bàn thị trấn.

Hiện nay, trường có 19 lớp với 750 học sinh, trong đó có 12 lớp chất lượng cao và 7 lớp đại trà. Đặc biệt năm 2019, trường được UBND tỉnh chọn là 1 trong 9 trường tiêu biểu thí điểm xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao.

Trường THCS Nguyễn Trãi (Tân Kỳ) kỷ niệm 30 năm thành lập ảnh 2

Đồng chí Nguyễn Văn Thực - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Trọng Hùng

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, Trường THCS Nguyễn Trãi luôn xác định đúng đắn sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, tập trung xây dựng khối đoàn kết nội bộ; đổi mới phương pháp dạy học, từng bước đưa nhà trường kịp sánh vai với các đơn vị trọng điểm trong toàn tỉnh.

30 năm qua, trường đã có 465 lượt giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 61 lượt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 229 chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi cấp cơ sở và nhiều cán bộ, giáo viên được đề bạt làm cán bộ quản lý của ngành, có 3 cán bộ quản lý được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Có 4.275 học sinh giỏi cấp huyện, 522 học sinh giỏi cấp tỉnh, 42 học sinh giỏi cấp quốc gia.

Trường THCS Nguyễn Trãi (Tân Kỳ) kỷ niệm 30 năm thành lập ảnh 3

Bí thư Huyện ủy Bùi Thanh Bảo trao tặng bức trướng của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Tân Kỳ cho nhà trường. Ảnh: Cẩm Tú

Nhà trường đã có 18 năm đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, được nhận 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 24 Bằng khen của UBND tỉnh, 3 Bằng khen của Bộ GD&ĐT, 01 Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, 1 Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, 3 cờ dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh Nghệ An...

Trường đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, được đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2010 và được công nhận chuẩn quốc gia giai đoạn 2 năm học 2021- 2022.

Trường THCS Nguyễn Trãi (Tân Kỳ) kỷ niệm 30 năm thành lập ảnh 4

Đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 4 cá nhân xuất sắc. Ảnh: Trọng Hùng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thực - Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi đạt được trong 30 năm qua. Đồng thời, tin tưởng Trường THCS Nguyễn Trãi sẽ viết tiếp những thành tích mới, đáp ứng kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân Tân Kỳ, xứng đáng với niềm vinh dự tự hào của ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Tân Kỳ, đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy đã trao tặng bức trướng mang dòng chữ "Trường THCS Nguyễn Trãi 30 năm xây dựng và phát triển, khơi nguồn trí tuệ, chấp cánh ước mơ".

Trường THCS Nguyễn Trãi (Tân Kỳ) kỷ niệm 30 năm thành lập ảnh 5

Đồng chí Nguyễn Văn Thực - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho 5 cá nhân xuất sắc. Ảnh: Cẩm Tú

Dịp này, tập thể nhà trường và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và có 5 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển trường THCS Nguyễn Trãi./.